Máy làm sữa chua mặt hàng bán chạy nhất mùa hè 2021

18-06-2021, 2:55 pm

Có thể nói, máy làm sữa chua hiện đang là mặt hàng được bán chạy nhất tại các cửa hàng đồ gia dụng bếp, các siêu thị điện máy,... Bởi dòng sản phẩm này giúp chị em phụ nữ có thể làm được những mẻ sữa chua thơm ngon bổ dưỡng cũng như làm tăng sức đề kháng trong những ngày hè nóng bức mà không phải tốn quá nhiều thời gian và công sức. Việc sử dụng máy làm sữa chua như thế nào cho hiệu quả và những lợi ích khi sử dụng máy làm sữa chua thì không phải ai cũng biết. Chính vì thế mà hôm nay, Gia dụng Sơn Hùng xin chia sẻ những bí kíp sử dụng máy làm sữa chua đạt hiệu quả cao nhất cho các chị em.

1. Máy làm sữa chua là gì?

Máy làm sữa chua hay còn được gọi là máy ủ sữa chua, máy làm yaourt là một dụng cụ dùng để ủ nhiệt. Máy có tác dụng duy trì nhiệt độ ổn định từ 42 – 45 độ C, là nhiệt độ lý tưởng cho quá trình ủ sữa chua bằng nhiệt hay còn được biết tới là quá trình lên men sữa bò thành sữa chua. Nói sơ qua về một số công đoạn chính làm sữa chua để các bạn có thể hình dung cơ chế hoạt động của máy một cách cụ thể hơn:

- Sữa chua thực chất là một dạng sữa bò đã được xử lý để lên men lactic, vi khuẩn lactic bên trong sữa bò sẽ kết đông lại và chuyển hóa dịch sữa bò thành một dạng dịch đặc sánh chứa nhiều axit lactic hơn và chúng ta gọi đây là sữa chua.

- Để quá trình chuyển hóa này diễn ra suôn sẻ đòi hỏi phải giữ cho vi khuẩn lactic sống ở môi trường lý tưởng với nhiệt độ thích hợp là từ 42 – 45 độ C. Nếu nhiệt độ quá cao > 70 độ sẽ làm vi khuẩn chết và nếu nhiệt độ quá thấp sẽ hạn chế hoạt động của vi khuẩn lactic.

- Quá trình lên men sữa bò này gọi là quá trình ủ sữa chua và thường diễn ra trong thời gian từ 6 đến 8 tiếng. Với cách ủ sữa chua theo kiểu truyền thống đòi hỏi người làm phải thường xuyên thay nước ấm để giữ nhiệt độ trong khoảng 42 – 45 độ C giúp đảm bảo sữa chua có được hương vị ngon nhất. Ngày nay với công nghệ ngày càng phát triển máy làm sữa chua ra đời giúp các bà nội trợ sẽ được rảnh tay hơn bởi máy có chức năng duy trì nhiệt độ lý tưởng cho sữa chua trong suốt thời gian ủ sữa và đặc biệt không cần phải thay nước thường xuyên.

 

2. Những ưu và nhược điểm của máy làm sữa chua.

2.1. Ưu điểm:

- Người sử dụng không cần đo lường thời gian: Giúp cho việc làm sữa chua trở lên dễ dàng hơn bao giờ hết khi bạn chỉ cần nhấn nút và hẹn giờ là đã có được thành phẩm như mong muốn.

- Sữa chua thành phẩm chuẩn vị: Sữa chua được làm ra sẽ có vị chuẩn nhất giống với những loại sữa chua công nghiệp đồng thời sữa chua cũng sánh mịn và đẹp mắt, đây là những ưu điểm để có thể thấy hiện nay máy làm sữa chua là mặt hàng bán chạy nhất mùa hè 2021.

- Giảm thiểu tối đa việc sơ xuất trong công đoạn làm sẽ hỏng cả mẻ sữa chua. Với cách làm truyền thống nếu như bạn để nước quá nóng hoặc quá lạnh và không căn thời gian ủ chính xác đều có thể làm hỏng cả mẻ sữa và gặp những tình trạng như: sữa chua không kết đông, sữa chua bị tách nước, không chua hay bị ôi thiu… Khi sử dụng máy làm sữa chua bạn sẽ thấy một điều kỳ diệu đó là tất cả những tình trạng trên sẽ không xảy ra nếu bạn pha trộn nguyên liệu theo đúng liều lượng.

 

2.2. Nhược điểm:

- Tiêu tốn một chút điện năng: Nếu như với cách làm sữa chua truyền thống thì không cần sử dụng điện thì việc sử dụng máy làm sữa chua sẽ tiêu tốn của bạn một ít điện năng trong quá trình ủ sữa chua.

- Chỉ làm được lượng sữa chua trong giới hạn: Thông thường máy làm sữa chua được trang bị từ 6 đến 12 cốc đựng sữa chua, tương ứng với nhu cầu sử dụng cho gia đình và có những loại máy có dung tích lớn thì có thể làm được 24 cốc phục vụ những gia đình có đông thành viên. Tuy nhiên nếu làm sữa chua bằng phương pháp thủ công thì sẽ chủ động được số lượng sữa chua bạn muốn làm nhưng khả năng gặp rủi ro sẽ cao hơn.

3. Những lưu ý khi chọn mua và sử dụng máy làm sữa chua an toàn hiệu quả.

- Thương hiệu, nguồn gốc, xuất xứ: Bạn nên chọn những thương hiệu lớn có uy tín lâu năm trên thị trường và nên chọn mua sản phẩm máy làm sữa chua chính hãng ở các siêu thị điện máy lớn để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng được bán tràn lan trên thị trường.

- Một số tính năng khác của máy làm sữa chua: Ngoài tính năng cơ bản là ủ nhiệt để làm sữa chua, một số dòng máy hiện đại ngày nay còn được tích hợp các chức năng tắt bật, điều khiển bằng cơ hay điều khiển thông qua bảng mạch điện tử. Có máy làm sữa chua của các thương hiệu lớn còn có thêm chế độ hẹn giờ tắt hay chế độ bù trừ nhiệt độ theo mùa,… Ngoài ra, tùy từng dòng máy mà người sử dụng có thể làm sữa chua từ sữa đậu nành hay làm sữa chua hoa quả.

 

- Chất liệu cốc đựng: Các mẫu máy làm sữa chua đắt tiền sẽ có cốc đi kèm thường là cốc thủy tinh có nắp nhựa. Các hãng giá rẻ hơn một chút thì hay sử dụng loại cốc bằng nhựa còn sản phẩm máy làm sữa chua của Hàn Quốc thì có thể là cốc sứ. Cốc thủy tinh và cốc sứ sẽ dễ vệ sinh hơn và đặc biệt không bị ám màu và ám mùi trong quá trình sử dụng nhưng lại dễ bị vỡ và có mức giá cao khi có nhu cầu thay thế.

- Dung tích máy làm sữa chua: Các máy làm sữa chua hiện nay chủ yếu có dung tích làm từ 1 – 2 lít sữa chua thành phẩm. Tùy theo nhu cầu sử dụng của gia đình mà bạn có thể chọn loại máy có 6 cốc, 8 cốc hay 12 cốc, 24 cốc.

- Chế độ bảo hành sản phẩm: Khi mua máy làm sữa chua bạn cần phải kiểm tra kỹ xem bao bì có bị bóp méo không, thời gian bảo hành máy là bao lâu thông thường sẽ là 12 tháng, nhưng cũng có những hãng giá rẻ chỉ bảo hành trong vòng 3 tháng hoặc có hãng có giá cao thì sẽ được bảo hành lên tới 3 năm. Do đó bạn cần xem xét kỹ chế độ bảo hành máy làm sữa chua và hãng sản xuất để hưởng quyền lợi của mình khi máy bị trục trặc trong thời gian còn bảo hành.

Qua bài viết trên của Gia dụng Sơn Hùng chắc hẳn các chị em đã tìm ra cách làm sữa chua ngon tuyệt vời với máy làm sữa chua mà không tốn sức tí nào lại đạt thành công 100%. Hi vọng bài viết sẽ giúp ích nhiều cho các bạn khi quyết định chọn mua máy làm sữa chua để trổ tài nấu nướng của mình. Chúc các bạn có những hũ sữa chua thơm ngon tuyệt vời nhất!

Tham khảo thêm: Nguyên lý hoạt động của máy làm sữa chua

Tin cũ liên quan
Tin mới
Đánh giá bộ nồi Greystone Máy lọc không khí trong phòng dòng HealthPro Nồi chiên không dầu của Đức có tốt không? Giá bao nhiêu? Đánh giá máy lọc không khí Stadler Form Roger Top 3 máy sấy quần áo giá cả cực tốt tại Sơn Hùng Có nên mua máy hút ẩm Stadler Form Albert 20L không? Có nên mua máy hút ẩm Stadler Form Theo không? Máy pha cà phê DELONGHI ICM15210.1 pha nhanh chóng không phải chờ đợi lâu Cân điện tử phân tích cơ thể kết nối không dây BF700 Nồi cơm điện ZOJIRUSHI NS-ZAQ18 tự điều chỉnh nhiệt độ và thời gian nấu

Liên hệ mua hàng: