Mẹo sử dụng quạt điều hoà làm mát hiệu quả nhất mùa hè 2021

14-06-2021, 4:36 pm

Chào các bạn! Mùa hè đã đến, bạn đang băn khoăn về việc phải tránh nóng như nào cho bản thân và cả gia đình? Đừng lo, đã có quạt điều hòa hay còn có cái tên gọi yêu thương khác đó là máy làm mát không khí. Quạt điều hòa với nhiều tính năng ưu việt cùng với mức giá thành rẻ, lắp đặt thuận lợi dễ dàng đang dần trở thành sản phẩm giải nhiệt hot mỗi dịp hè về.

Tuy nhiên, quạt điều hòa càng trở nên phổ biến thì việc sử dụng sản phẩm như thế nào cho hiệu quả lại càng trở nên khó khăn hơn. Ở bài viết này Gia dụng Sơn Hùng sẽ giới thiệu tới bạn những mẹo sử dụng quạt điều hoà làm mát hiệu quả nhất mùa hè 2021 và những lưu ý khi lựa chọn máy làm mát không khí này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và áp dụng ngay nhé!

1. Những lưu ý khi lựa chọn quạt điều hòa cho ngày hè.

1.1. Công suất quạt điều hòa.

Khi chọn mua một chiếc quạt điều hòa bạn hãy lưu ý đến công suất của máy. Hãy nhớ rằng, công suất phổ biến của quạt điều hòa thường dao động từ 50 - 200W. Chính vì thế, với những không gian có diện tích nhỏ và vừa rất thích hợp sử dụng quạt điều hoà.

Đối với những không gian rộng từ 40m2 trở lên sẽ phù hợp với quạt có công suất từ 200W. Hơn thế quạt điều hòa có công suất càng cao thì lượng tiêu thụ điện càng lớn.

1.2. Dung tích bình chứa nước.

Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể cân nhắc dung tích bình chứa nước của quạt sao cho phù hợp nhất. Mỗi loại quạt điều hòa sẽ có bình chứa với dung tích khác nhau. Thông thường, bình chứa nước của quạt điều hoà sẽ dao động từ 7 -30 lít. Quạt có dung tích càng lớn thì thời gian mát càng lâu.

1.3. Thiết kế.

Các thiết kế quạt điều hòa hiện nay thường nhỏ gọn và dễ dàng di chuyển. Quạt điều hòa có kích thước khoảng tối đa khoảng 50x100x40cm rất phù hợp với những không gian nhỏ và vừa.

1.4. Thương hiệu.

Nếu bạn lần đầu mua một sản phẩm này thì việc trước tiên có lẽ chính là tìm hiểu các thương hiệu có uy tín. Sau đó, mới đến so sánh về mẫu mã cũng như chất lượng và giá cả. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Boss, Hatari, Honeywell,… Bạn hãy tìm hiểu kỹ thông tin về các thương hiệu, và chọn cho mình một hãng đáp ứng đủ các tiêu chí mà bạn đã đề ra nhé.

1.5. Giá thành sản phẩm

Mỗi dòng sản phẩm quạt điều hòa sẽ có mức giá thành khác nhau. Đương nhiên, mức giá cả sẽ đồng nghĩa với chất lượng và công dụng của quạt sẽ khác nhau. Tiền nào thì của nấy đó là câu nói vô cùng đúng vậy nên hãy cân nhắc kĩ hầu bao trước khi quyết xem nên mua quạt điều hòa loại nào tốt nhất và phù hợp nhất cho gia đình mình.

2. Mẹo sử dụng quạt điều hoà làm mát hiệu quả nhất mùa hè 2021.

2.1. Nên đặt quạt điều hoà ở nơi thông thoáng.

Khi sử dụng quạt điều hòa bạn không nên đóng chặt cửa như khi sử dụng điều hòa vì sẽ làm giảm hiệu quả làm mát của quạt điều hòa, bạn chỉ cần đặt quạt ở nơi thoáng khí, rộng rãi thì quạt sẽ làm mát hiệu quả.

Lưu ý: Đặc biệt không nên đặt các vật dụng làm cản trở quá trình lấy gió và luân chuyển không khí của quạt, nếu không sẽ giảm hiệu quả làm mát và gây tốn điện rất nhiều.

2.2. Đổ lượng nước vừa đủ vào bình chứa của quạt điều hoà.

Khi sử dụng quạt điều hòa bạn chỉ nên đổ tầm 1/2 lượng nước của bình chứa, quạt hoạt động khi không có nước trong bình chứa cũng sẽ ảnh hưởng tới độ bền của máy bơm và làm giảm tuổi thọ của quạt.

Lưu ý: Tuyệt đối không đổ nước hoa hay các loại nước thơm vào bình chứa để tạo hương thơm bởi chúng có thể gây tắc ở tấm làm mát, ống và vòi dẫn nước hay thậm chí tắc máy bơm khiến quạt hư hại nhanh chóng.

2.3. Vị trí ngồi phù hợp để hứng được vừa đủ lượng gió mát từ quạt.

Với quạt có công suất dưới 80W: Bạn nên ngồi cách quạt tầm 2-3m để có thể hứng được lượng gió vừa đủ mát.

Với quạt có công suất trên 80W: Bạn nên ngồi xa hơn để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình tránh bị cảm, đau đầu hay chóng mặt.

2.4. Vệ sinh quạt điều hòa thường xuyên.

Bạn có thể tự vệ sinh quạt điều hòa định kỳ mỗi tuần hay tháng tùy theo nhu cầu sử dụng. Đối với màng chắn bụi và tấm làm mát của quạt bạn có thể vệ sinh dưới vòi nước sạch và súc rửa bình chứa nước để chúng hoạt động tốt không bị cặn bẩn và gia tăng độ bền của quạt điều hòa.

2.5. Tạo ẩm cho môi trường hanh khô có độ ẩm thấp.

Nếu độ ẩm trong không khí đang quá thấp bạn nên tăng ẩm thủ công bằng cách lau nhà thường xuyên hay để chậu nước hoặc tấm khăn ẩm trong phòng để tạo độ ẩm không khí. Cách này sẽ hỗ trợ việc làm mát của quạt điều hoà đạt hiệu quả cao hơn và mang lại cảm giác dễ chịu khi sử dụng.

2.6. Một vài lưu ý khác khi sử dụng quạt điều hoà:

- Quạt điều hòa có tác dụng làm mát không khí và không có chức năng làm lạnh như điều hoà. Trong điều kiện lý tưởng thì quạt có thể giúp giảm khoảng 4 -15 độ C so với nhiệt độ của môi trường và việc làm giảm nhiệt độ sẽ phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố như nhiệt độ xung quanh, độ ẩm môi trường và không gian sử dụng.

- Nếu bạn không sử dụng chức năng làm mát bằng nước - chế độ Cool thì quạt điều hòa có chức năng làm mát như chiếc quạt cơ thông thường khác.

- Khi khởi động quạt bạn nên chọn chế độ Cool: Lấy nước lạnh bỏ vào bình chứa nước sau đó cho thêm đá khô hoặc đá viên và chờ trong vòng 15 phút nhiệt độ phòng sẽ giảm từ đó tăng hiệu quả làm mát tốt nhất.

- Sau khi cho quạt hoạt động tầm 15 - 20 phút thì bạn hãy chọn chế độ xoay cho quạt mát đều và thoáng cả phòng.

- Bình chứa nước cần được thay định kì hàng tuần nhằm tránh sinh sôi nhiều vi khuẩn ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Trên đây là một số thông tin về quạt điều hòa và những mẹo sử dụng quạt điều hoà làm mát hiệu quả nhất mùa hè 2021 mà Gia dụng Sơn Hùng muốn gửi tới bạn. Mong rằng một phần nào giúp các bạn có thể sử dụng quạt điều hòa tốt nhất từ đó bảo vệ được chiếc quạt vô cùng hữu ích này bền bỉ theo thời gian để có thể phục vụ bạn trong những ngày hè oi bức.

Sơn Hùng là đơn vị cung cấp các loại quạt điều hòa với mức giá ưu đãi, sản phẩm chính hãng. Quý khách hàng có nhu cầu mua quạt điều hòa xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua: Địa chỉ Showroom: 120 Phố Huế & HH2B Linh Đàm - Hotline: 0936.031.068 - 09345.09.068

Tham khảo thêm: Bỏ túi bí kíp chọn quạt điều hòa tốt nhất cho mùa hè 2021

Tin cũ liên quan
Tin mới
Đánh giá bộ nồi Greystone Máy lọc không khí trong phòng dòng HealthPro Nồi chiên không dầu của Đức có tốt không? Giá bao nhiêu? Đánh giá máy lọc không khí Stadler Form Roger Top 3 máy sấy quần áo giá cả cực tốt tại Sơn Hùng Có nên mua máy hút ẩm Stadler Form Albert 20L không? Có nên mua máy hút ẩm Stadler Form Theo không? Máy pha cà phê DELONGHI ICM15210.1 pha nhanh chóng không phải chờ đợi lâu Cân điện tử phân tích cơ thể kết nối không dây BF700 Nồi cơm điện ZOJIRUSHI NS-ZAQ18 tự điều chỉnh nhiệt độ và thời gian nấu

Liên hệ mua hàng: